5 เคล็ดลับเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานที่ออฟฟิศ

การทำงานที่ออฟฟิศบางครั้งก็เป็นเรื่องที่ท้าทาย เช่น เสียงรบกวนจากคนคุยกัน เสียงโทรศัพท์ การแจ้งเตือน การประชุม ขณะที่ต้องทำงานให้เสร็จก่อนเดตไลน์ที่คืบคลานเข้ามาทุกวินาที

อย่างไรก็ตาม ด้วยเครื่องมือและกลยุทธ์ที่ถูกต้อง มันเป็นไปได้ที่ยังคงมี productivity และสมาธิได้ตลอดการทำงานทั้งวัน

ต่อไปนี้เป็นทิปเล็กๆน้อยๆ ที่คงประสิทธิภาพในการทำงานที่ออฟฟิศ

  1. สร้างรูทีนในการทำงาน

เริ่มต้นวันด้วยการทำ To do list และ จัดเรียงความสำคัญ การมีรูทีนจะช่วยให้คุณคาดการณ์เวลาทำงานและเวลาพัก ช่วยจัดสรรเวลาให้มีประสิทธิภาพ ทำงานมีสมาธิและความเครียดจากการทำงานนานเกินไปได้

2. ใช้ Technology อย่างเฉลียวใจ 

Technology เป็นดาบ 2 คนในการทำงาน ด้านหนึ่งคือเป็นเครื่องมือชั้นยอดที่ทำให้คุณทำงานได้ง่ายขึ้น อีกด้านหนึ่งคือเป็นตัวดึงดูดความสนใจตัวฉกาจ แต่ละครั้งที่ใช้ต้องแน่ใจว่าคุณกำลังใช้ Technology เพื่อที่จะบรรลุไปให้ถึงเป้าหมาย ไม่ใช่ติดงอมแงม

3. การพัก

การพักอย่างสม่ำเสมอเป็นเรื่องสำคัญต่อสภาพร่างกายและจิตใจ เมื่อไหร่ที่รู้สึกเมื่อยล้า ลองออกไปเดินสั้นๆ ยืดเส้นยืดสาย หรือลองทำสมาธิสั้นๆ สิ่งเหล่านี้ช่วยให้ชาร์จพลังคุณกลับมาและมีสมาธิกลับไปทำงาน

4. ลดสิ่งรบกวน

การถูกรบกวนเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในออฟฟิศ แต่มันมีวิธีที่จะลดสิ่งเหล่านี้ เช่น การใส่ฟังหูฟังตัดเสียงรบกวนขณะทำงาน การทำป้ายห้ามรบกวนเล็กๆไว้บนโต๊ะ หรือลองหามุมสงบที่คุณสามารถทำงานได้โดยไม่ถูกรบกวนได้

5. ทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงาน

การทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงานเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพที่รักษาสมาธิและแรงจูงใจในการทำงาน ไม่ว่าคุณจะทำงานบนโปรเจคเดียวกันหรือแค่โยนไอเดียระหว่างกัน การทำงานร่วมกับคนอื่นช่วยให้คุณยังรู้สึกต่อติดกับงานและทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

โดยการทำตามเคล็ดลับเหล่านี้และหากลยุทธ์ที่ใช้ได้ดีที่สุดสำหรับคุณ คุณสามารถทำงานได้อย่างมีสมาธิและประสิทธิภาพเมื่อต้องมาทำงานที่ออฟฟิศ

 

ทำงานดี ตำแหน่งหน้าที่เติบโต ชีวิตก็สบายขึ้น

ขอบคุณที่อ่านครับ!

 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *